Diễn Đàn Garena Hack
Chúc Mừng Bạn Đã Tham Gia Diễn Đàn Garenahack

Bạn Hãy Đăng Kí Thành Viên Để Cùng Tham Gia Giao Lưu Với Chúng Tôi!

Chân Thành Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm!


http://www.www.garenahackvn.com
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Troll Warlord - Liệu sẽ hồi sinh ở đấu trường DotA chuyên nghiệp?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
UFO.NgayTanThe
Tích Cực

Tích Cực


Tổng số bài gửi : 138
Điểm Thưởng : 215
Reputation : 0
Join date : 14/06/2011
Đến từ : HANOI

Bài gửiTiêu đề: Troll Warlord - Liệu sẽ hồi sinh ở đấu trường DotA chuyên nghiệp?   Thu Jun 16, 2011 7:51 pm

Sau các bài phân tích về sự thay đổi của Naga Siren và Barathrum, ngay lúc này Garena Việt Nam xin gửi đến các bạn một nhân vật được remake ở phiên bản 6.72

Quá khứ của Troll


Là hero có AS (tốc độ tấn công), DPS (sát thương mỗi giây) cao nhất DotA và có khả năng perma-bash kinh hoàng, cái giá mà Troll phải trả là các khuyết điểm được IceFrog “ban tặng” như:


Không có skill hỗ trợ Chase cũng như chạy trốn.
Không có skill AoE, nuke.
Tương đối phụ thuộc vào item.
Khả năng chịu đựng không cao.
Cách thức tấn công đơn giản.
Bị động trong hầu hết các tình huống.


Troll được xem là hero dễ chơi với người mới tập tành DotA. Bất tử trong pub, sử dụng 603 gold đầu tư cho Quelling Blade và vài ba item lẻ tẻ trụ lane, 10 phút lên Helm of the Dominator để rồi thực hiện công việc “dọn dẹp rừng” trong 15 phút tiếp theo. Chẳng cần phải đi hỗ trợ đồng đội, chẳng cần phải def tower khi đối phương tổ chức push, người chơi Troll chỉ cần biết tiền, tiền và tiền thì mới có thể toả sáng trong pub game - nơi mà 9 người còn lại cũng muốn thể hiện mình.


Đối với những pro gamer, Troll Warlord là một hero có phần nhàm chán. Họ chỉ pick troll khi cảm thấy mệt mỏi sau những trận DotA căng thẳng, khi bận chat với người yêu hoặc đơn giản là muốn thử cảm giác của một chiến binh Sparta băng trụ và *&^%$#@ is on a Rampage!!! hay chí ít là got a Ultra kill!!! với full item. Một late như Troll biến thành “máy chém” Beyond Godlike thì cũng là chuyện bình thường


Cả DotA hoa mĩ của châu Âu và DotA thực dụng của châu Á đều không thích Troll. Với người châu Âu, cầm Troll là một gánh nặng, gây chán cho người xem; sẽ chẳng có ai đem giấy bút đi phỏng vấn một Loda, Puppey chơi Troll. Họ thích những chiến thuật mass gank, mass push mà Troll chắc chắn “đứng ngoài cuộc”.


Người châu Á cũng vậy. Đã xa rồi cái thời nuôi late hero bằng babysitter, rồi late game là những combat đẫm máu và buy back liên tục. Gây sức ép được càng nhiều lane càng tốt chính là thước đo của chiến thắng. Các semi-carry cơ động như Weaver/WR/Furion/Morph, deal dmg “khủng” như SF/Invoker/Razor/Traxex hoặc “trâu bò” như Doom/Alchemist/Spec/Medusa đang được sử dụng rộng rãi. Rõ ràng ưu thế của Troll chỉ thiên về AS không mang lại nhiều lợi ích như những hero đương thời, vì thế Troll cần được thay đổi.

Sự thay đổi của Troll


Troll Warlord vẫn còn là đam mê của nhiều game thủ DotA và họ không bằng lòng khi hero tủ của mình đang “phủ bụi”. Trong khoảng hơn chục phiên bản trở lại Troll đã thay đổi rất nhiều, từ hoán đổi aura cho Rexxar, cân bằng lại thời gian stun đến thay thế một Rampage buff AS điên cuồng và 1 ít MS thành Battle Trance global effect. Trong pub games thì Troll không thay đổi, nhưng làm sao để Troll thoát khỏi Agility Tavern, cân bằng và toả sáng như mọi hero khác trong Competitive là mong muốn của mọi người chơi DotA và cũng là mong muốn của Icefrog

Bỏ qua phần nhận xét về sự thay đổi của Rampage tôi xin phép được đi thẳng vào vấn đề mà các bạn quan tâm nhất chính là skill Blind được remake gần đây

Skill Blind cũ:

Tốn 20 mana 6 giây cooldown, gây tỉ lệ đánh hụt nhất định cho đối phương.

Lv 1: miss 20%
Lv 2: miss 28%
Lv 3: miss 36%
Lv 4: miss 44%

Ưu điểm: Skill tuyệt vời cho solo 1 vs 1, khiến carry kẻ thù bị “phế” nặng về khả năng tấn công; kết hợp với item Butterfly cho Troll có 60.8% né tránh với mục tiêu bị Blind.

Nhược điểm: Không giúp Troll khắc phục các điểm yếu khác. Bị BKB hoá giải và MKB (true strike) làm mất tác dụng hoàn toàn.
Không có liên quan gì đến các skill khác.

Nhận xét: Một carry hero sở hữu MKB dễ ghép là bình thường nên skill này hầu như vô dụng khi cast vào các hero carry-đáng-lẽ-phải-bị-cast.

Buff true strike cho MKB để nerf sức mạnh của Wind Runner lúc bấy giờ đã vô tình làm Troll càng trở nên tồi tệ. Vả lại trong DotA hiếm có những skill chỉ có duy nhất 1 effect như Blind nên việc có khắc tinh sẽ dẫn đến skill này hoàn toàn bị vô hiệu


Tại trang web playdota có rất nhiều đề nghị thay đổi Blind của Troll vì skill bị đánh giá là “unusable” (không sử dụng được), nhiều đề nghị remake lại skill nhưng được cho là imba và thumb-down

Nhưng cuối cùng vào ngày 27-4 ấn định phiên bản 6.72 skill Blind của Troll đã được remake để trở thành:

Whirling Axes:Dựa vào dạng melee và dạng ranged mà có các skill độc lập với nhau:

(ranged): Tốn 50 mana. 20 giây cooldown, Troll ném năm chiếc rìu toả ra trước mặt 900 range, gây slow MS theo level

Lv 1: slow 30%MS trong 3 giây
Lv 2: slow 30%MS trong 3,75 giây
Lv 3: slow 30%MS trong 4,5 giây
Lv 4: slow 30%MS trong 5,25 giây


Tốn 50 mana. 12 giây cooldown. AoE 250. Troll xuất hai cây rìu phép thuật xoay tròn quanh hắn, gây sát thương(phép) và miss cho đối phương

Lv 1: 125 dmg, 60% miss trong 4 giây
Lv 2: 175 dmg, 60% miss trong 5 giây
Lv 3: 225 dmg, 60% miss trong 6 giây
Lv 4: 275 dmg, 60% miss trong 7 giây


Ưu điểm: Khắc phục mọi điểm yếu về chase, hỗ trợ đồng đội, deal nuke dmg, miss của Blind không mất đi khi remake.

Nhược điểm: Stat gain mỗi level không đổi(int 13+1/lvl) nên phải tính toán MP trước khi sử dụng.

Nhận xét: Troll trở nên linh hoạt hơn trước, tự tin hơn tham gia combat, gây slow và làm miss hero đối phương. Không phụ thuộc quá nhiều vào item. Sự thay đổi này giúp Troll có thể sử dụng mana ở early game, cải thiện khả năng farm và đi lane và thậm chí là “bá đạo” nếu rơi vào tay một game thủ pro.

Ở bản 6.72c đã có thêm một vài thay đổi có lợi cho Troll:
Ranged Whirling Axes giờ gây 75 damage
Cân bằng lại AS bonus từ Fevor
Cũ: Bonus 5/10/15/20%AS mỗi hit. Max là 100 %
Hiện nay: 20 bonus AS mỗi hit. Tối đa 40/60/80/100% bonus.

Nhận xét: Buff dmg cho Ranged Whirling Axes thêm 75 nghĩa là Troll ở lv2 có thể deal 200 dmg là lượng dmg trung bình mà một nuker đạt được, quá tốt cho một carry hạng nặng như Troll.
Skill Fervor có lợi hơn về early, cân bằng về mid/late game, giúp Troll không bị “thọt” AS khi nâng max Whirling Axes.

Vai trò của Troll sau khi được sửalại


Bản chất của Troll không hề thay đổi – một hero đang và sẽ “gánh” cả team về late game – nhưng cách sử dụng lại có nhiều chuyển biến

6.72 là một phiên bản thú vị không chỉ ở hero mà còn về item:

Sange&Yasha không còn là orb effect
Bonus dmg của Lothar tăng lên 150
Tăng tỉ lệ critical của Crystalist lên 20% và của Buriza lên 25%



Dĩ nhiên các thay đổi này có ảnh hưởng tích cực đến cách chơi của Troll. Lothar vào sâu quân địch sau đó “khai rìu” “thịt” supporter, bật BKB diệt nuker, dùng perma-bash và miss giết carry và cuối cùng là slow ms để “vét máng”. Có thể tôi hơi phóng đại, nhưng có linh cảm Troll sẽ trở nên hoàn hảo từ mid game – một điều không hề bất khả thi. Sẽ vẫn tồn tại những người chơi Troll ngồi trong rừng, farm miệt mài và active Battle Trance cho đồng đội combat. Không có ý chế nhạo họ nhưng điều tôi muốn nói là: “Troll đã khác rồi, sao bạn chịu ngồi yên? Đó không phải là DotA!”


Không phải Troll sống trong Pub game, chết trong draft game. Troll tồn tại trong DotA!

Liệu Troll có được tham gia DotA chuyên nghiệp?

roll mạnh trong đơn chiến và kém trong combat tổng. Đó là lí do từ xưa người ta pick Troll chỉ để tập trung đối phương combat ở một nơi xa xôi nào đó rồi nhiệm vụ của Troll là một mình phá Tower-Tower-Tower-Barrack. Nhưng việc làm đó đôi khi gây nguy hiểm cho team bởi thiếu một “cây đũa” là đội hình có thể bị “bẻ gãy” dẫn đến bung toàn bộ lane nhanh chóng.

Hoặc là pick một carry khác nguy hiểm nhận “hành” dùm Troll để hero này thoải mái farm rừng, farm lane mặc kệ nắng mưa, rồi trở lại với các item trong mơ, và chiến thắng vì đối phương đánh giá thấp sức mạnh của Troll full item



Có một sự thật không thể phủ nhận là Troll đã chết trong draft game từ lâu lắm rồi! Một sự thay đổi nhỏ không làm Troll trở nên khác biệt như Weaver hay BH, và cho dù có nerf Spec hay Morphling 1 tỉ lần đi nữa thì người ta cũng vẫn quên Troll.

Nhiều team không dám pick Troll vì họ đặt ra câu hỏi: “Chiến thuật của team là gì?”. Troll có thể push không? Có nhưng không nhanh bằng Brood (cũ), Lycan khi solo. Troll có thể farm không? Có nhưng không nhanh bằng SF, Morphling. Troll có thể gank không? Thật buồn cười và khó nói. Troll không nằm trong mọi câu trả lời của họ.

Nhưng nay, Troll đã khác rất nhiều. Lv1 với 75 dmg và slow 30%MS cũng có “giá” ngang Rylaj trong trip-lane đấy chứ? Solo lane với carry địch? Hay là combat tổng ở xông lên múa rìu và tặng cho team 5 cục Hyperstone 5s?

Sự trở lại của Troll là điều tôi còn hoài nghi, nhưng ít nhiều thì người ta cũng đang để ý đến Troll và sức mạnh hiện tại của hero này. SB đã đi tiên phong trong việc đưa trở lại Orge và Weaver, liệu sẽ có team nào đưa Troll trở lại, cũng như Barathrum, Naga, Huskar hay TB? Và Troll có trở lại với đấu trường chuyên nghiệp? Chỉ khi nào DotA 6.72c trở thành Stable-map thì chúng ta mới có câu trả lời.

Lời kết

Một nửa hero trong số 104 hero của DotA chẳng bao giờ có “suất” trong competitve. Điều đó khiến DotA khuyết đi một phần hấp dẫn. Khi nói tới DotA là nói đến một game hoàn hảo với sự cân bằng không chỉ trong pub mà còn cả trong draft. Từ bao giờ cái tên DotA Allstars biến mất chỉ để lại mỗi dòng chữ DotA mà ai cũng biết là Defense of the Ancient? Có phải vì IF nhận ra rằng DotA còn chưa cân bằng, vì có những hero không phải là “star”?




Cứ mỗi khi xuất hiện phiên bản mới tôi lại nhìn xem IF đã thay đổi những gì. Tôi tin chắc rằng không chỉ có Troll, Barathrum, TB, Treant… mà còn có rất nhiều hero khác muốn được trở lại ở một đấu trường của đỉnh cao mà điều này chỉ phụ thuộc vào IF. Và cứ mỗi khi phiên bản mới xuất hiện, tôi lại hi vọng rằng DotA cân bằng và hoàn hảo hơn. Dù biết rằng công việc mà IceFrog đang làm là cống hiến 100% sức lực và trí tuệ, sẽ không ai ép buộc được anh phải thay đổi cái này hay cái kia… bởi sự thay đổi đó xuất phát từ lương tâm của một map maker mà mỗi map là một đứa con tinh thần vô giá.

Lời cuối cùng, xin chúc Troll – một hero nhận được rất nhiều cảm tình của những người gắn bó với DotA - có thể thỏa sức vẫy vùng trong những trận Competitive.

Tái bút: Whirling axes của Troll không chặt được cây và khi toggle range-melee (chuyển dạng) hơn 2 lần khi tấn công một unit sẽ bị lỗi tiếp cận mục tiêu rất khó chịu

Nguồn :garena.vn
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Troll Warlord - Liệu sẽ hồi sinh ở đấu trường DotA chuyên nghiệp?
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hỏi về tuyển sinh học viên phi công
» Buồng Sim chuyên nghiệp tại HCM

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Garena Hack :: Warcraft III :: Thảo Luận Về DotA-
Chuyển đến 
http://www.itdanavtc.nethttp://www.toproduction.net
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Have a free blog with Sosblogs