Diễn Đàn Garena Hack
Chúc Mừng Bạn Đã Tham Gia Diễn Đàn Garenahack

Bạn Hãy Đăng Kí Thành Viên Để Cùng Tham Gia Giao Lưu Với Chúng Tôi!

Chân Thành Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm!


http://www.www.garenahackvn.com
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
watarilno1
Tích Cực

Tích Cực


Tổng số bài gửi : 94
Điểm Thưởng : 137
Reputation : 2
Join date : 14/06/2011
Age : 22
Đến từ : Garena room 3

Bài gửiTiêu đề: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Tue Jun 14, 2011 2:46 pm

1. Phân biệt giữa illusion và hero với creep ở lane

Thông thường khi ra lệnh tấn công hero đối phương, tất cả creep của đối
phương trong bán kinh 500 range xung quanh hero mình sẽ quay sang tấn
công hero mình (tức hero có ý định tấn công hero đối phương).



Khi tấn công vào hero, creep sẽ tấn công bạn.
Tuy nhiên, nếu mục tiêu bị tấn công là illusion thì creep sẽ không có
biểu hiện này. Vì thế, trước một đống illusion hero lẫn lộn, bạn chỉ
việc đơn giản A-click hoặc right click vào từng hero một khi đứng cạnh
creep đối phương, nếu creep đối phương bắt đầu tấn công bạn, hero bạn
vừa click vào là thật.



Khi tấn công vào illusion, creep sẽ không tấn công bạn.
2. Sử dụng nhiều Orchid Malevolence

Sử dụng liên tiếp nhiều Orchid Malevolence lên cùng 1 mục tiêu. Tuy chỉ
kéo dài thời gian silence mục tiêu vì chỉ đặt cùng 1 buff, nhưng lượng
damage mục tiêu nhận được gia tăng đáng kể.

Orchid tăng 20% damage nhận được, con số 20% này được thêm vào sau khi
thời gian hiệu lực của Orchid kết thúc (giống Mask of Madness cũ). Và vì
thời gian tính lượng damage nhận được (không phải thời gian silence)
được tính riêng từng lần cast (kể cả trên cùng một mục tiêu) nên lượng
damage nhận thêm cũng được tính riêng, vì thế 2 Orchid = 40% damage, 3
Orchid = 60% damage, ....



Stack Orchid.
3. Sử dụng item hoặc skill khi đang Teleport hoặc đang bị Berserker's Call (Axe).

Điểm đầu tiên: Teleport là một skill channeling. Có thể nhiều bạn đã
biết là có nhiều skill không làm gián đoạn quá trình channeling, tiêu
biểu nhất là Wind Walk cơ bản và một số skill trigger dựa trên Wind Walk
như Borrowed Time (ngoại lệ là Leap và Meld). Ngoài ra còn một số item
khác cũng có tác dụng tương tự như Lothar's Edge, Shiva's Guard.



Khi đang teleport có thể sử dụng Shiva.
Điểm thứ hai: Berserker's Call là một skill buộc các unit chịu ảnh hưởng
phải nhận lệnh tấn công Axe mỗi 0.0x (?) giây. Giữa 2 lần nhận lệnh tấn
công đó, unit vẫn có thể thực hiện các hành động khác. Nếu bạn nhanh
tay và hero của bạn có cast point rất ngắn thì bạn có thể sử dụng một số
skill. Item không có cast point vì thế bạn có thể dùng bình thường. Một
số hero có cast point = 0 hoặc gần 0 (nghĩa là không có thời gian chờ
"vung tay" cast) là Techies, Tiny, Puck, Dragon Knight, Invoker, Sand
King, Slark (0.001); AA, Naix và Io (0.01).



Khi đang bị Axe call, bạn vẫn có cơ hội sử dụng 1 số item và skill.


4. Bất tử trong 4 giây


Ethereal Blade + Black King Bar = bất tử (trong 4 giây). Đơn giản là
trong trạng thái Ethereal thì bạn chỉ có thể bị ảnh hưởng bởi Magic
damage và Spell (từ skill), mà với BKB bạn có thể tránh tất cả những thứ
đó. Tuy nhiên bạn không thể làm điều tương tự với Ghost Scepter vì BKB
sẽ xóa trạng thái Ethereal từ Ghost Scepter. Có vẻ như IceFrog quên
không làm điều tương tự với Ethereal Blade.



1 sự kết hợp khá imba giữa 2 item.
5. Blink né ultimate - Ravage

Tránh Ravage của Tidehunter bằng cách blink vào gần Tidehunter. Ở một
phiên bản gần đây, Ravage của Tidehunter bị giảm travel time (tức thời
gian di chuyển/tỏa ra của vùng bị ảnh hưởng). Vì thế sẽ có khoảng thời
gian khi Ravage chưa đạt đến khoảng cách tối đa thì ở khoảng cách tối
thiểu đã hết bị ảnh hưởng.



Bạn có thể blink vào gần Tide và né được ultimate.
6. Sử dụng Soul Steal mà không mất máu

Trong những phiên bản gần đây, Soul Keeper đã được IceFrog buff khá
nhiều, đặc biệt là skill Soul Steal Ngoài công dụng hút máu kẻ thù,
skill này còn có thể dùng để truyền chính máu của mình cho đồng đội. Tuy
nhiên, bạn có biết cách sử dụng Soul Steal lên đồng đội mà không mất
HP?

Tất cả những gì bạn cần là 1 chiếc Eul. Đơn giản là vì Cyclone của Eul
cho Terrorblade trạng thái Invulnerable, vì thế Terrorblade sẽ không bị
mất HP trong khi đang Soul Steal cho đồng đội.


Sử dụng Soul Steam sau đó tự lốc bản thân.
7. Chống lại Homing Missile.

Nhân vật mới xuất hiện tại map 6.68, Gyrocopter là một trong những hero
khó chịu nhất DotA với skill Homing Missile. Một cách thức hữu hiệu để
chống lại những quả tên lửa là Purge. Homing Missile của Gyrocopter được
coi là một summon unit (của Gyrocopter) vì thế nhận damage từ Purge và
vì Homing Missile chỉ có 3 HP nên nổ ngay tức khắc, không gây stun hay
damage.


Phá Homing Missile với Diffusal Blade.
Ngoài ra, nó cũng có thể được Decrepify bởi Pugna. Khi đó những Missile
sẽ tránh bị nổ bởi attack bình thường (nhưng vẫn có thể bị Purge).

8. Anti-mage vừa Mana Break vừa dùng Orb of Venom?

Feedback là orb effect và Venom là buff placer, vì thế có thể stack, tuy
nhiên Feedback có một số đặc tính đặc biệt khi tương tác với các buff
placer (ví dụ không thể stack với Skadi trên range hero). Vì thế muốn có
được cả 2 thì Orb of Venom phải có trước và Mana Break phải có sau.
Điều tương tự cũng diễn ra với Diffusal Blade.


Antimage vừa burn mana vừa slow.

9. Làm sao để thoát khỏi Kinetic Field?

Trên lí thuyết, Kinetic Field đẩy unit ở viền của nó vào trong hay ra
ngoài với tốc độ 550 ms, vì thế bất cứ cái gì nào khiến unit di chuyển
nhanh hơn 550 ms sẽ khiến unit bật ra khỏi Kinetic Field; may mắn là trừ
Greater Bash, mọi skill di chuyển unit bằng trigger đều vượt qua con số
này. Ví dụ: Force Staff, Dagger, Leap (Potm)...


Potm thoát khỏi Kinetic Field bằng Leap.

10. Sử dụng một cách hữu hiệu Tether.

Trick này lợi dụng khả năng tự kéo bản thân và những mục tiêu có thể
cast của Tether. Tether cho phép cast lên rất nhiều loại unit, kể cả
creep, ancient, air, miễn là đồng minh. Ngoài ra, nếu cast ở khoảng cách
900 - 1800 Tether sẽ tự kéo Io về phía mục tiêu. Bạn có thể dùng skill
này để chạy trốn, truy đuổi hay chỉ đơn giản là ra lane


"Đi nhờ" Wave Form của Morphling.
Ngoài ra khi kết hợp với Overcharge, Tether có thể giúp đồng đội nâng
cao tốc độ đánh một cách đáng kể. Skill này có thể sử dụng khi push để
đạt hiệu quả tối đa.
11. Psiblade - Lanaya

Psiblade
của Lanaya không phải là splash damage bình thường mà được làm thông
qua triggers, damage splash sẽ bằng chính số damage mà mục tiêu đầu tiên
nhận. Vậy nên khi mục tiêu đầu tiên là illusion (ngoại trừ illusion từ
Replicate), lượng damage splash có thể sẽ tới 600% damage gốc (trong
trường hợp illusion từ rune).


Dagon phát huy tác dụng từ PsiBlade.
Điều này cũng có thể áp dụng với các skill có khả năng làm tăng lượng
damage nhận (Sprint, Mask of Madness, Soul Burn của Obvilion staff,…).
Thậm chí Lanaya có thể splash damage Dagon, nếu canh thời gian chính
xác.

Psi Blades sẽ hoạt động bắt đầu từ khi Lanaya bắt đầu tấn công cho đến
Damage Point. Vì Damage Point là 0.3, bạn có rất ít thời gian để splash
những damage khác ngoài attack thông thường. Ngoài ra, Psi Blades sẽ
không splash những loại damage được kích hoạt bởi lệnh không có mục tiêu
(Shiva's Guard).

12. Heal & Pause

Trong Dota có một số skill có khả năng Pause Unit – tức tạm dừng. Không
giống như stun, unit bị paused sẽ giữ nguyên trạng thái (ngoại trừ số
máu, mana) cũng như thời gian hiệu lực các buff; ví dụ như bạn bị Chaos
Knight stun 4 giây, sau khi qua 2 giây, Void đến dùng Chronosphere – 5
giây lên bạn thì khi hết 5 giây Chronosphere bạn vẫn bị stun nốt 2 giây
từ Chaos, vậy là tổng cộng bạn bị 7 giây disabled.


Sử dụng trick Heal & Pause để regen nhiều máu hơn.
Tương tự, nếu một unit đang dùng bottle/clarity poition/healing
slave/Urn of Shadows bị pause thì thời gian hồi máu/mana sẽ được kéo
dài. Ta có thể dễ dàng áp dụng điều này với Astral Imprision của Destroyer hay Disruption
của Shadow Demon, chỉ cần dùng slave/bottle và cast skill lên bản thân
mình, lượng máu/mana được hồi sẽ tăng đáng kể. Một cách áp dụng nữa là
có thể nhờ tên Vegenful spirit đồng đội swap trong khi ta đang
slave/bottle.

13. Sử dụng nhiều orb effect

Orb effects là khái niệm chỉ những “tác dụng” được thêm vào đòn đánh của
bạn, những tác dụng này thường không thể xuất hiện cùng lúc vì chúng có
thể quá mạnh nếu cùng hoạt động, ví dụ như bạn không thể cùng có Maim
của Sange & Yasha cùng với Life steal của Satanic.

Tuy nhiên, bằng vài thủ thuật, bạn có thể có 2 tác dụng trở lên trong cùng một đòn đánh.

Thủ thuật dễ nhất là lợi dụng sự khác nhau về bản chất giữa trạng thái
ranged và melee của Eye of skadi. Eye of skadi khi được hero lên sẽ ở
trạng thái Ranged nếu là ranger hero và melee nếu là melee hero. Eye of
skadi ranged sẽ không được coi như là một “orb effect” mà là một “buff
placer” (là hiệu ứng được buff lên người đối thủ sau khi đánh vào, không
như “orb effect” là tác dụng được thêm trực tiếp).

Buff placer có thể stack với một số orb effect trong dota. Một hero
ranger có thể lên cùng lúc Eye of skadi và các orb lifesteal, Eye of
skadi và Sange & yasha, Eye of skadi và Mojinir/Mael strom (tuy
nhiên hit nào có maim/lightning thì sẽ k có slow).


Trên người creep Satyr xuất hiện 2 loại orb-effect.
Thủ thuật thứ hai, phức tạp hơn nhiều, là sử dụng sự ưu tiên dùng orb
effect dựa theo vị trí trong ngăn chưa đồ của hero. Một số orb effect sẽ
được sử dụng nếu được đặt ở vị trí “cao” hơn so với orb effect khác
(thứ tự cao tới thấp là từ trên xuống dưới, từ trái qua phải trong ngăn
đồ của hero).

Nếu có nhiều hơn 2 trong 3 orb effects: Sange &
Yasha/Mojinir/Maelstrom/Sange, Eye of skadi, Desolator thì orb effect
cao hơn sẽ được tính. Ta có thể luân phiên thay đổi vị trí của các item
đó trong ngăn đồ để đạt được hiệu quả mong muốn. Như trong hình dưới,
bạn hãy để ý dòng trạng thái của con Hellscreamer, mình luân phiên thay
đổi vị trí của Sange & Yasha và Desolator, kết quả là mục tiêu chịu
ảnh hưởng của cả Maim và bị - armor từ Desolator.

14. Sladar và Magic immunity

Slithereen
Crush của Slardar gây physical damage, vì thế Amplify Damage sẽ khiến
cho Crush gây nhiều damage hơn. Ngoài ra, Crush sẽ gây damage lên unit
có Magic Immunity (BKB, Rage, Repel..) nhưng không hề stun hay slow gì
cả. Amplify Damage còn có thể cast lên unit có Magic Immunity.


Kết hợp sử dụng ulti trước và sau đó là stun sẽ gây sát thương lớn hơn.
15. Sử dụng Counter Helix của Axe

Counter
Helix của Axe có thời gian “cool down” theo từng level là
0.7/0.65/0.6/0.55. Trong thời gian cooldown, mọi đòn tấn công vào axe sẽ
không làm xuất hiện Helix cho dù có 1 tỉ con creep đang đánh vào.

Cách sử dụng helix hiệu quả nhất là cố gắng “rải” đều các đòn tấn công,
điều này có thể đạt được bằng cách thường xuyên di chuyển khiến
creep/hero đánh axe với tần suất khác nhau.


Ví dụ như con Polar Furbolg Ursa Champion/Warrior neutral đều có BAT là
1.35s, với CH lvl 4, giả sử 2 con cùng tấn công (hoặc 2 cú đều trog
0.55s cd) thì CH sẽ gây (1 - 0.83^2)*175/1.35 = 40.3 damage per
second(dps) trong khi nếu bạn dụ chúng đánh k cùng lúc (hoặc k trong
0.55s cd) thì CH sẽ gây 2*0.17*175/1.35 = 44.1dps

Dưới đây là bảng khả năng xuất hiện Counter helix theo số unit đánh vào và khả năng xuất hiện theo một unit:


Lưu ý: Counter Helix sẽ không xảy ra nếu như unit đang tấn công
là ward (changelog 6.04), vì thế đừng tank Mass Serpent Ward của Rhasta
và hy vọng mình sẽ trở thành ballet hero.

Hy vọng những điều thú vị trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm
và hiểu biết hơn về game-play phong phú của DotA. Xin gặp lại các bạn ở
số tiếp theo!
16. Orb of venom không stack với quelling blade

Quelling
Blade là một item mới xuất hiện từ bản 6.60, tác dụng chính của nó là
+32/12% (bản mới) damage khi đánh vào non-hero unit, ngoài ra nó còn
dùng để chặt cây lách fog, thoát khỏi trói của Furion.

Nhiều người không biết rằng orb effect không stack với quelling blade,
một số hero melee ban đầu ra lane có thể mua quelling blade để việc last
hit dễ dàng hơn nhưng khi có hút máu thì quelling blade trở thành một
item vô dụng và vô tình phí phạm slot.

Orb
of venom tuy không phải là Orb Effect, nhưng vẫn khiến cho tác dụng
+32/12% damage của Quelling Blade bị mất. Vì vậy một số hero như Rikimaru thông thường vẫn hay lên orb of venom thì các bạn nhớ vứt bỏ quelling blade nếu đã mua ra nhé.



Dragon Knight chỉ gây ra 135 dmg lên creep
17. Nguyên tắc gây damage của torrent

Torrent của
Kunkka gây damage tổng cộng 11 lần trong vòng 1.53 giây. Torrent được
code như thế để tránh tình trạng mất Tidebringer ngay khi Torrent gây
damage.

Lần gây damage đầu tiên gây ra 150 damage, sau đó mỗi lần sẽ gây ra 15
damage. Vì vậy có nhiều lúc có thể thấy hero địch chết mà không bị bay
lên hay là chết vì bị một skill khác khi đang dính Torrent.


Lần gây dmg đầu tiên của Torrent.
18. X Marks the Spot có thể phá channeling

Ngoài tác dụng để combo chuẩn xác hơn, giữ một hero khi town về thì X Marks the Spot của
Kunkka có thể sử dụng để dừng channeling. Đó là vì X Marks the Spot sử
dụng lệnh SetUnitPosition(x,y) để dịch chuyển vị trí của mục tiêu, khác
với lệnh SetUnit(x) và SetUnit(y) sử dụng ở một số skill khác không dừng
channeling như Force Staff.

Vì vậy để tránh bị phá ultimate bằng X Marks khi bạn sử dụng Engima,
Rylai hay là Sandking thì tốt nhất bạn nên có một cái BKB hay chí ít
cũng là một cái Lothar để windwalk ngay sau khi cast ultimate.


Kunka sử dụng X Marks the Spot để phá ultimate của Engima
19. Nether Swap của Vengeful Spirit

Nether Swap của Vengeful Spirit stun 0.01s, và có thể sử dụng xuyên qua magic immunity (BKB, Bladefury của Yurnero, Rage của N'aix, Repel của Omniknight).

Nhưng Linken's Sphere sẽ chặn hoàn toàn Nether Swap (trước đây Linken
chỉ chặn được phần 0.01s stun mà không chặn được sự thay đổi vị trí).
Tuy nhiên không vì thế mà khả năng phá combat của hero này mất đi vì đa
số trong các trận đấu competitive thì các hero như Nevermore, Engima... lên BKB để ulti.


Vengeful Spirit swap Rylai nhưng Rylai vẫn không mất ultimate và bị thay đổi vị trí vì có Linken


Engima đang sử dụng BKB vẫn bị Vengeful Spirit swap làm mất ultimate
20. Thunder Strike của Thrall

Thunder Strike của
Thrall sẽ không mất tác dụng kể cả khi mục tiêu đã chết, nó sẽ tiếp tục
gây damage lên bán kính 200 range xung quanh vị trí mục tiêu vừa chết.


Thunder Strike của Far Seer còn có thể tiếp tục gây damage lên 2 creep đứng gần đấy
Trước hết, ai cũng biết, Ghost scepter đem lại trạng thái “Ethereal” là
trạng thái mà hero không bị ảnh hưởng bởi các đòn tấn công vật lý, cách
sử dụng phổ biến nhất là dùng nó chống lại các hero gây sát thương lớn
không thông qua phép (Faceless Void, Troll Warlord, Phantom Assassin,
Ursa…), nhưng không phải chỉ các đòn đánh tay mà một vài skill, hero có
thể được kháng hoàn toàn bởi Ghost scepter.

21. Chống lại các skill vật lý

Tiêu biểu nhất cho các skill này là Ensnare (Naga Siren), Earthbind
(Mepoo), Pit of Malice (Pit Lord). Khi đã trúng các skill đó, bạn chỉ
cần bật Ghost scepter và hero của bạn sẽ thoát khỏi sự ảnh hưởng các
skill đó và có thể tự do di chuyển. Nếu bạn bật trước thì các skill đó
sẽ không thể ảnh hưởng tới bạn khi được dùng: Ensnare sẽ không thể
target, Earthbind và Pit of Malice thì không thể tác dụng.


Pitlord dùng Pit of Malice và Lina bật Ghost thoát ra.
Ngoài tác dụng trên, Ghost scepter cũng có thể cho bạn không chịu tác
động của 3 loại damage là Vật lí (Physical), Hỗn hợp (Mixed) và Tăng
cường (Enhanced). Bạn có thể đi thẳng vào bãi Land mines của Technies
hay đưa thân cho hắn tự sát, ung dung đi dạo giữa Acid spray của
Alchemis hay đứng ngay cạnh tên Axe đang xoay điên cuồng, cũng như thách
thức tên Yunero dùng omnislash...mà không mất giọt máu nào khi bạn đang
ở trạng thái Ethereal mà ghost scepter (và một vài thứ khác) mang lại.


Es ulti nhưng không mất máu
22. Chống lại Venomancer

Poison Nova của Venomancer là skill gây tổng DoT (Damage over Time) cao
nhất, đặc biệt kinh khủng khi có scepter, mặc dù không kết liễu ta nhưng
hp của ta giảm rất nhanh và nhiều. Buff của Poison Nova không thể bị
Purge (diffuse blade, stone gaze...) mất, tuy nhiên ta vẫn có thể thoát
khỏi nó bằng cách dùng Ghost scepter. Ghost scepter nếu được dùng khi
bạn đã trúng Poison Nova thì lập tức Poison Nova sẽ mất khỏi người bạn
nhưng nếu bạn đang ở trạng thái Ghost Form mà trúng Poison nova thì rất
thấm đấy. Ngoài ra, bật Ghost scepter sẽ không ảnh hưởng lượng damage
đầu tiên mà Venomous Gale gây ra (100 damage, tuy nhiên vẫn bị slow),
Plague Ward cũng không thể bắn được bạn.


Xóa bỏ ulti của Venom khi sử dụng Ghost.
23. Chống lại Ancient Apparition

Ancient Apparition là một hero Inteligent nhưng ta có thể dùng Ghost
scepter để chống lại hero này. Với Chilling Touch, tên AA sẽ không thể
nào bonus dmg khi nó không đánh được ta. Với Cold Feet, Ghost form cũng
không làm ta nhận thêm dmg. Điểm chính là Ghost Scepter có thể giúp ta
không bị Ice Blast kết liễu. Ice Blast sẽ không cho ta tăng máu, liên
tục gây damage và sẽ giết chết ta nếu số máu của ta nhỏ hơn hoặc bằng
12% số máu tối đa (lvl 3), Ice Blast kết liễu ta bằng cách gây ra 100
triệu damage vật lý (tham khảo), vậy nên bạn chỉ cần bật ghost scepter,
cú tick kết liễu sẽ diễn ra nhưng không ảnh hưởng tới bạn và bạn vẫn
sống.


Lina trúng Ice Blast và chắc chắn sẽ chết - Bật Ghost scepter khi sắp nhận Shattered damage - Sống!
24. Chống lại Axe

Ở Dota Trick kì một, ta đã biết là có thể dùng item khi đang bị
Berserker call của Axe ảnh hưởng, giờ đây, bạn có thể áp dụng, sử dụng
Ghost scepter khi đang bị Axe call và bạn sẽ không mất giọt máu nào từ
Counter Helix vì Helix gây damage vật lí (tuy nhiên hero bạn vẫn không
thoát khỏi disable). Hơn nữa, cũng giống như Ice Blast, Culling Blade sẽ
kết liễu ta bằng cách gây 100 triệu damage vật lí nếu máu ta dưới 625
(lvl 3) vậy nên bạn có thể bật Ghost scepter và thoát khỏi lưỡi rìu tử
thần của Axe; tuy nhiên, hãy nhớ rằng Culling Blade sẽ gây 300 damage
phép nếu nó không thể gây 100 triệu damage vật lí kia, vậy nên số máu
của bạn cũng phải vừa đủ để chịu đựng 300 damage phép đã được tăng thêm
40% bởi Ghost scepter; cụ thể sẽ là 315 máu với một hero có mức kháng
phép (Magic resistance) là 25% (tỉ lệ có sẵn, không có thêm item/skill
tăng cường).


Axe Ulti không giết chết được Unit có Ghost scepter
25. Kết hợp với orb walk

Orb walk là khái niệm các bạn tự tay dùng các skill “auto cast” ảnh
hưởng trực tiếp tới đòn đánh như Frost arrow (Drow Ranger), Arcane Orb
(Destroyer), Burning Spear (Huskar)... Bình thường khi bật Ghost scepter
bạn sẽ không thể đánh nhưng nếu tự tay dùng các skill đó như cách dùng 1
skill bình thường (manual cast), bạn vẫn có thể tấn công. Hãy dùng nó
để băng trụ giết địch hay bảo đảm an toàn khi giết các hero mạnh về đánh
vật lí.


Des dive trụ giết Ursa - Nhanh tay bật GS

Một chút chống cự - Và giết được hero địchTrước hết, ai cũng biết, Ghost scepter đem lại trạng thái “Ethereal” là
trạng thái mà hero không bị ảnh hưởng bởi các đòn tấn công vật lý, cách
sử dụng phổ biến nhất là dùng nó chống lại các hero gây sát thương lớn
không thông qua phép (Faceless Void, Troll Warlord, Phantom Assassin,
Ursa…), nhưng không phải chỉ các đòn đánh tay mà một vài skill, hero có
thể được kháng hoàn toàn bởi Ghost scepter.

26. Sử dụng hiệu quả Nature’s Guise của Treant

Nature’s Guise là một skill cho phép bạn ở trạng thái “tàng hình” khi
đứng gần cây, nhưng nó có nhiều tính chất khác với các skill tàng hình
thông thường mà bạn có thể tận dụng. Nổi bật nhất là khả năng cast skill
mà không hiện hình: bạn có thể dùng bất cứ skill nào mà không mất trạng
thái tàng hình; nói cách khác, bạn chỉ hiện hình khi đánh thường hoặc
hết thời gian hiệu lực của Nature’s Guise. Ngoài ra, Nature’s guise cũng
cho phép bạn tàng hình khi đứng cạnh “Eye in the Forest”.


Ảnh 1: cast skill mà không bị hiện hình. | Ảnh 2: Tàng hình khi đứng cạnh Eye in the Forest
Phase boot sử dụng wind walk với thời gian “fade time” cực lớn, “fade
time” là thời gian bạn chuyển đổi giữa 2 trạng thái tàng hình và hiện
hình, lúc này bạn vẫn sẽ giữ nguyên trạng thái hiện có trước khi chuyển
hẳn. Chính nhờ đặc điểm này, khi Nature’s Guise được dùng với Phase
Boot, nó sẽ cho bạn thêm 1 khoảng thời gian tàng hình đúng bằng thời
gian khi Phase còn hiệu lực ngay cả khi bạn đi ra khỏi khu vực cây hay
Nature’s guise đã hết tác dụng.


Dễ dàng rời khỏi cây mà vẫn tàng hình nhờ Phase Boot.
27. Tăng số lượng Spiderlings của Brood

Broodmother có skill Spawn Spiderling là một skill có khả năng push
tower rất mạnh, một số lượng lớn spiderling (summon từ skill này) có thể
dễ dàng đánh sập một tower chỉ trong phút chốc. Ngoài cách giết creep
địch để có thêm spiderling thế hệ thứ 2 (do thế hệ đầu dùng skill
“parasite” tạo ra từ xác creep), bạn cũng có thể tăng thêm số spiderling
ở thế hệ thứ 2 bằng cách deny creep của phe mình. Parasite của
Spiderling thế hệ đầu có khả năng ảnh hưởng cả đồng đội, vậy nên trước
khi creep phe ta chết, bạn chỉ cần dùng 1 (hoặc nhiều) spiderling thế hệ
đầu tiên tấn công vào creep ấy, khi creep chết bạn sẽ có thể một chú
nhện con có nguồn gốc từ chính máu thịt của đồng đội.


Deny creep phe ta để trở thành nhện con!
28. Sở hữu “hero” địch với Enchan

Có một cách thú vị đem đến cho bạn cảm giác điều khiển được hero đối
phương nhờ sự “quyến rũ” (enchant). Skill Enchant của Enchantress có khả
năng slow đối phương, nhưng với các unit không phải hero hay magic
immune/ancient, skill sẽ thu phục, biến nó thành unit của mình; Illusion
của các hero cũng nằm trong phạm vi thu phục được.

Một cách nào đó, Enchantress có thể là một counter hero tốt với các hero
mạnh về illusion nhưu Chaos Knight, Phantom Lancer, Replicate của
Morphing. Đặc biệt khi thu phục illusion của Lancer, illusion đó cũng có
Juxtapose giúp bạn nhân thêm nhiều số lượng lâu la giả của mình.


Enchantress thu phục Illusion của Phantom Lancer và cho sinh sôi ra thêm
29. Kraken Shield của Tide - Nên hay không nên?

Kraken shield của Leviathan là một skill khá hữu dụng, nó giúp Levi
thoát hiểm trong những tình huống quan trọng nhờ khả năng Debuff (Hủy
hết tất cả các buff đang tác dụng lên người). Tuy nhiên ít ai biết rằng
khả năng debuff này của Kraken shield lại là con dao 2 lưỡi, nó có thể
khiến bạn nhận thêm damage với các skill như Dragon Slave, Carrions
Swarm, Sonic Wave và Requiem of Soul.


Ảnh 1: Tide có nâng kraken shield chịu thiệt hại rất lớn từ Requiem Of Soul
Ảnh 2: Tide không nâng kraken shield lại chỉ nhận một lượng dmg ít hơn hẳn
Các skill này sau khi gây dmg cho một unit đồng thời sẽ đưa lên unit đó
một buff nào đấy và sẽ không gây damage lại unit đã có buff (chỉ hiển
thị rõ ràng với Requiem of Soul). Kraken shield nếu hủy tất cả các buff
sẽ khiến cho Tide bị nhận nhiều lần damage nếu vẫn trong phạm vi ảnh
hưởng của các skill trên. Một phương diện nào đó, Queen of
Pain/Nevermore có thể là hero counter với cho Tide.

Hãy xem ảnh so sánh giữa 1 tide nâng kraken shield và một tide không nâng:


Ở hình 2 ta có thể thấy rõ tide bị nhận damage thêm từ Requiem of Soul.
30. Thủ thuật với các skill có tỉ lệ %:

Trong DotA và Warcraft nói chung, thật sự cho mỗi cú đánh không có một
tỉ lệ % nhất định để xuất hiện các passive như Bash (ngoại trừ Cranium
basher), Critical, damage block, Pulverize (Golem của warlock và Anchor
smash của Tide) và Maim/chain lightning của Sange/Sange&Yasha và
Maelstrom/Mojinir. Với mỗi đòn đánh không xảy ra, số % thực sẽ tăng dần
cho đến khi xảy ra và quá trình này sẽ lặp lại từ đầu nếu đòn đánh đã có
Crit/Bash/Pulverize.v.v...

Ví dụ cụ thể: Thay vì luôn có 20% crit, đòn đánh đầu tiên bắt đầu từ khi
sở hữu Critical Strike ( học skill hoặc cầm item ) thực ra sẽ chỉ có
khoảng 5.57% để crit. Nếu đòn 1 không crit, đòn đánh thứ 2 sẽ có 11.14%
để crit. Nếu đòn 2 cũng không crit, đòn đánh thứ 3 sẽ có 16.71% để crit,
cứ như vậy, sau 1 loạt các đòn đánh liên tiếp (trong trường hợp cụ thể
này - 17 đòn) không crit, khả năng crit thực sẽ tăng đến 100% và đảm bảo
cho 1 đòn crit tiếp theo (đòn đánh thứ 18).Đòn đánh tiếp theo sẽ quay
trở lại 5.57% crit và lặp lại quá trình. Chỉ khi tính % trung bình trong
cả game thì số % này mới đạt xấp xỉ 20%.

Các bạn có thể lợi dụng điều này với các hero có bash/crit, tấn công
creep/neutral vài hit trước khi tấn công hero địch, đến khi đánh vào
hero địch, khả năng bash/crit ngay lập tức sẽ cao hơn. Các bạn có thể tự
tính khả năng ra bash/crit cho mỗi đòn đánh bằng công thức: P(N) = C x N

Trong đó P(N) là khả năng cho đòn đánh thứ N xuất hiện bash/crit; C là
một số đặc biệt ứng với mỗi tỉ lệ % (mình sẽ cung cấp sau), và N là thứ
tự đòn đánh từ khi bạn bắt đầu tấn công mà không xảy ra bash/crit.


Theo kinh nghiệm, với Yunero đã nâng max Blade dance, bạn có thể dễ dàng
có được crit ở 2 hit đánh thứ 2 và thứ 3, trong khi PA thì khó hơn, từ
hit đánh thứ 5 tới thứ 10 mới dễ xảy ra. Tuy nhiên hãy đảm bảo bạn hit
creep vài hit lấy "vốn" trước khi lao vào tấn công hero địch.


Ảnh 1: Hit đầu tiên không crit | Ảnh 2: Hit thứ 2 crit.
31. Ursa - Kẻ sở hữu 2 sức mạnh tấn công trong một đòn đánh:

Fury swipes là skill làm nên tên tuổi của Ursa, nó sẽ gây lượng damage
tăng dần theo từng hit đánh vậy nên đối thủ càng kéo dài sự đối đầu với
Ursa sẽ nhận sự đau đớn bội phần. Ngoài các thông số đã được ghi rõ
trong skill, ít ai biết rằng lượng dmg Fury Swipes gây ra là độc lập so
với lượng dmg từ đòn đánh thường và sẽ có Damage Type (Loại damage):
giống với đòn đánh khởi tạo nên chuỗi Fury Swipes.

Enraged (ulti của Ursa) là một skill không những tăng dmg cơ bản mà nó
sẽ đem lại cho Ursa thêm một đòn tấn công thứ 2 với lượng dmg là 1 và
dmg type: Enhanced, Attack Type: Hero. Thú vị là đòn tấn công thứ 2 này
cũng sẽ gây một chuỗi Fury Swipes thứ 2, hoạt động song song với chuỗi
fury swipes thường và vì chuỗi Swipes thứ 2 này có damage type:
Enhanced, attack type: Hero, nên nó sẽ không bị giảm bởi armor, tức là
sẽ giống như Pure dmg.

Vậy nên nếu bạn là Ursa đừng sợ khi Omni knight bật Guardian Angel hay
một con Dragon Knight mass armor, hãy bật Enraged lên và tấn công chúng,
hiệu quả sẽ hiển hiện ra trước mắt bạn.


Ursa không bật Enraged tấn công Omni đang bật Guardian Angel.


Ursa bật Enraged tấn công Omni đang bật Guardian Angel.
32. Pugna - Vị vua của phép thuật hắc ám

“Ethereal” là trạng thái mà unit sẽ không thể tấn công hay bị tấn công
bởi các đòn tấn công thông thường, chỉ từ các đòn tấn công phép thuật và
điều này bao gồm cả đòn tấn công bình thường của Pugna. Vậy tại sao khi
chơi Pugna bạn vẫn không thể đánh được Ethereal, xin thưa đó là do bạn
thiếu chiếc chìa khóa để mở đòn tấn công đặc biệt này, đó chính là các
orb effect: Sange&Yasha/Sange, MaelStrom/Mojinir và Orb of
Corruption. Ice Frog đã cho phép Pugna khi được trang bị những orb trên
có thể tấn công unit ở trạng thái Ethereal thông qua một đòn tấn công
thứ 2 (secondary attack value) có attack type: Magic và các thông số
khác cùng với các khả năng crit/bash/lightning.v...v...giống y hệt đòn
đánh bình thường.

Vì lẽ đó, bạn có thể lên cho Pugna một cái Sange/Y&S, Mael...v...v.
vừa để tăng máu vừa tranh thủ hit thêm vài hit khi địch đang bị
Decrepcified (skill 2) hay bật Ghost scepter.

Nhưng chú ý là damage đòn tấn công thứ 2 này sẽ không được tăng bởi 40%
magic amplify của Ethereal, mà ngược lại, do có attack type là magic nên
nó sẽ tự động bị giảm đi 25% và giảm qua armor như đòn tấn công thông
thường, tức nó sẽ chỉ bằng 75% hiệu quả so với đòn tấn công chính thức.


Pugna có Mojinir có thể tấn công Omni đang bị Decrep.
33. Sử dụng hợp lý Dark Pact của Slark.

Dark Pact – sự thỏa hiệp với bóng tối, là skill gây dmg chính của Slark
tuy nhiên cũng là slark mất đi một lượng máu đáng kể. Vì thế mà có nhiều
bạn ngại sử dụng dark pact khi đang bị truy đuổi hay focus. Nhưng ngoài
khả năng gây dmg, Dark Pact còn đem lại một sự “thanh lọc” cho Slark,
nó sẽ hủy đi một số buff trên người Slark, bao gồm cả Dust/ Track/
Amplify Damage và các loại stun.

Nếu sử dụng hợp lí, Dark pact có thể sẽ giúp bạn thoát khỏi stun, Dust
và một số skill khó chịu khác. Việc loại bỏ buff sẽ xảy ra ngay khi
luồng khí độc màu tím phun ra từ slark. Vậy nên ví dụ nếu slark cast
trước khi tấn công 1 hero có stun và hero đó stun ngay slark thì chỉ một
thời gian ngắn sau, slark sẽ tỉnh lại nhờ Dark Pact, tương tự với
dust/track/amplify damage.

Thông tin thêm: Dark pact sẽ hủy tất cả các loại stun, slow, dust/track/amplify damage trừ những hiệu ứng sau:
Torrent
Drunken Haze
Viscous Nasal Goo
Void
Berserker's Call
Rot
Pit of Malice
Dirge's zombies
Shrapnel
Jinada
Shiva's Guard's active
Maim orb
Windrunner

Timewalk
Spectral Dagger
Mana Leak
Enchant
Ghost Walk
Ice Wall
Ice Vortex
Upheaval
Decrepify
Astral Imprisonement
Hex
Cyclone


Slark dùng Dark pact để thoát khỏi track và amplify damage.


34. Sự counter hoàn hảo với Enfeedable của Bane.


Enfeedable của Bane Elemental là nỗi sợ đối với tất cả các hero phụ
thuộc nhiều vào tấn công vật lí cơ bản, nó làm lượng damage gây ra hầu
như “không xi nhê”, một Bane nâng 2 điểm enfeedable có thể hoàn toàn làm
chủ lane đó và cũng không dễ gì để loại bỏ nó. Tuy nhiên Enfeedable
được dựa trên skill Inner Fire trong Ladder, và skill này có một đặc
điểm là sẽ bị đè lên bởi một inner fire khác. Trong Dota ngoài
Enfeedable có 2 skill cũng dựa trên Inner fire là Living Armor của
Treant và Empower của Magnus.

Khi bị buff enfeedable, bạn chỉ cần nhờ tên Magnus buff Enpower hay tên
treant đồng đội buff Living armor là bạn có thể thoải mái tấn công như
bình thường. Ngược lại, một hero đang có Empower của Magnus cũng sẽ bị
tên bane counter, tùy vào buff nào được đặt sau.

Chú ý rằng buff đặt trước vẫn sẽ hiển thị nhưng thật sự thì buff đặt sau mới có tác dụng.



Tuy hiển thị hình ảnh từ buff trước nhưng thật sự tác dụng đã thay đổi


35. Cách sử dụng Maelstrom/Mojinir và Sange/Yasha&Sange


Maelstrom/Mojinir và Sange/Yasha and Sange là 2 loại orb đặc biệt có tác
dụng dựa trên khả năng xảy ra, để hệ thống của War 3 nhận diện được và
chạy tỉ lệ % xuất hiện Maim/Chain lightning của 2 orb trên, bạn bắt buộc
phải trực tiếp ra lệnh cho hero tấn công. Hãy coi chừng, nếu bạn cho
hero di chuyển hay “Hold Position” rồi hero mới tự tấn công thì sẽ không
bao giờ 2 orb kia hoạt động. Lệnh tấn công cũng được áp dụng với lệnh
“Attack Ground” và “Patrol”.


Không ra lệnh tấn công, Pugna không thể có được tới 1 hit maim/chain.
36. Melee hero cũng có thể harass

Melee hero thường có bất lợi so với ranged hero khi đi lane là không thể
harass tốt được, nhưng không phải vì thế mà melee hero không thể góp
phần vào công cuộc harass quân định. Khi 1 hero harass đich creep sẽ
đánh hero đó, điều này giảm bớt độ hổ báo của các hero ranged. Tuy nhiên
một sự phối hợp tốt với đồng đội ở lane có thể giúp cặp đôi kiểm soát
lane áp đảo hơn.

Nếu bạn là melee hero đang đi với đồng đội là ranged, để giúp cho đồng
đội harass, hãy spam lệnh tấn công lên hero địch để dụ creep đánh bạn,
tất nhiên là bạn nên giữ khoảng cách tốt và kiểm soát chặt hành động
hero mình để giữ không mất quá nhiều máu. Một cặp đôi phối hợp tốt hoàn
toàn có thể harass địch mà không mất giọt máu nào từ creep.

Hãy xem một video ví dụ:







Mặc dù trong video là 2 ranged nhưng vai trò của pugna có thể coi như 1
melee hero trong thủ thuật trên, pugna đã liên tục dụ creep để lion
harass địch mà không hề bị đánh.

Có 1 lệnh kiểm tra (trigger) xem có hero nào đang tấn công hero phe ta,
rồi sẽ ra lệnh cho creep tấn công hero đó. Lệnh này cứ 0.2s sẽ chạy 1
lần nên nếu bạn ra lệnh tấn công đúng giữa 0.2s đó thì sẽ không bị creep
đánh.

37. Lợi dụng địa hình hiệu quả

Có một số điểm địa hình mà bạn không thể đi qua cũng như không thể tác
dụng skill vào, nếu biết lợi dụng các điểm này bạn sẽ có một số lợi thế
nhất định như tăng phạm vi tác dụng của skill, cast range hay thoát hiểm
ngoạn mục. Thí dụ như tăng độ xa của Impale hay cast range của các
skill summon có chọn điểm target hoặc manta/mirror image.


38. Tàng hình tuyệt đối

Trong Dota hầu như chưa có hero nào có thể invi tuyệt đối, ít ra khi
đánh sẽ hiện hình hoặc nếu khi đánh không hiện hình thì cũng sẽ có đám
khói màu đen trên đầu như chú Slark. Với Permanent invisibility của
Rikimaru và Moonlight shadow (ulti của Mirana) bạn có thể nào cho riki
tàng hình tuyệt đối, không hiện hình ngay cả khi riki tấn công. Lưu ý là
trạng thái này chỉ kéo dài trong thời gian ảnh hưởng của Ulti Potm.


39. Support hiệu quả hơn với Abbadon

Abbadon vốn là một hero support khá tốt với 1 skill heal máu và một
skill aphotic shield bảo vệ đồng đội. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Aphotic
shield không chỉ "đỡ" giùm 1 lượng damage mà nó còn giải các mốt số
buff không tốt trên người được cast, kể cả stun. Vậy nên hãy chú ý buff
aphotic shield cho các hero quan trọng nếu họ đang bị stun.


Borrowed Time cũng giải các buff "có hại" khi được bật. Có một "bug"
hiếm với borrowed time là nếu bạn nhanh tay tự bấm sử dụng đúng lúc máu
vừa giảm dưới 400 thì Ulti sẽ có thể tự động bật thêm 1 lần nữa. Tuy
nhiên "bug" đó rất khó thực hiện và cũng hơi bất công nên mình xin phép
không nói rõ.

40. "Tiêu diệt" Divine's rapier

Các phiên bản gần đây, Ice Frog đã làm cho Divine không thể phá hủy và
có hệ thống sở hữu mới. Nếu tên địch kia nhỡ làm rớt Divine và bạn lấy
được nhưng không muốn cho nó lấy lại mà không thể nhả ra hay giấu, bạn
hãy nhờ tên Spectre "khử" nó.

Với Spectral Dagger, Spectre có thể phá Divine bằng cách hi sinh mạng
sống của mình. Bạn hãy vác Divine lên người dùng Spectral Dagger đi qua
một khu vực nào đó mà hero bình thường không thể với tới.


Tại đây hãy tìm cách kết liễu đời mình, hoặc dụ địch giết. Khi Spec
chết, Divine sẽ không rớt ra nhưng spec hồi sinh lại thì Divine không
còn trong ngăn đồ nữa.




Nguồn GG.VN


Được sửa bởi watarilno1 ngày Wed Jun 15, 2011 9:54 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
GoD
Administrator
Administrator


Tổng số bài gửi : 28
Điểm Thưởng : 50
Reputation : 3
Join date : 14/06/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Tue Jun 14, 2011 2:59 pm

Lần Sau Post Cho Cái Nguồn :-<
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
watarilno1
Tích Cực

Tích Cực


Tổng số bài gửi : 94
Điểm Thưởng : 137
Reputation : 2
Join date : 14/06/2011
Age : 22
Đến từ : Garena room 3

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Wed Jun 15, 2011 9:55 pm

sr vì làm gắp quá
P/s đã edit
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
BackStar
Tích Cực

Tích Cực


Tổng số bài gửi : 93
Điểm Thưởng : 176
Reputation : 3
Join date : 14/06/2011
Age : 22
Đến từ : HaLong

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Wed Jun 15, 2011 10:13 pm

rất hay Smile) có mấy cái mình chưa biết Very Happy
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
TheSyd
Administrator
Administrator


Tổng số bài gửi : 143
Điểm Thưởng : 282
Reputation : 10
Join date : 13/06/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Thu Jun 16, 2011 7:31 am

bài viết rất hữu ích , thank
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Teach
Designer

Designer


Tổng số bài gửi : 104
Điểm Thưởng : 147
Reputation : 3
Join date : 14/06/2011
Age : 23

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Thu Jun 16, 2011 11:51 am

Nhưng bóng của thằng soul mạnh quá nhất là khi nó lên được late cho dù có phân biệt được cũng chưa chắc gì 1 vs 1 đánh ăn nó Mad
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
watarilno1
Tích Cực

Tích Cực


Tổng số bài gửi : 94
Điểm Thưởng : 137
Reputation : 2
Join date : 14/06/2011
Age : 22
Đến từ : Garena room 3

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Thu Jun 16, 2011 11:58 am

cần gì chỉ lên cái shiva 1 phat là biết con thiệt con giả ấy mà Smile)
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
watarilno1
Tích Cực

Tích Cực


Tổng số bài gửi : 94
Điểm Thưởng : 137
Reputation : 2
Join date : 14/06/2011
Age : 22
Đến từ : Garena room 3

Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Fri Jun 17, 2011 2:43 pm

Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (UPDATE...)


Sau một thời gian dài tìm kiếm và thu thập dữ liệu, Garena
Việt Nam xin giới thiệu với độc giả phần 11 của seri: "Những điều có thể
bạn chưa biết trong DotA". Hy vọng những điều thú vị sau đây sẽ giúp
bạn có thêm kinh nghiệm trong game.

Đây cũng là bài viết đầu tay của tác giả DoD.MarshFrog khi
đảm nhận series này từ Golden Sun, hãy cùng đóng góp ý kiến để seri ngày
càng hoàn thiện hơn.
Khôn ngoan hơn với Observer Ward



Hẳn ai cũng biết rằng Roshan là khu vực
trọng yếu trong DotA. Nó có thể là một phần quyết định đến kết quả của
hầu hết các trận đấu. Cho dù team bạn đã áp đảo team địch về mọi mặt
nhưng chỉ cần một combat thọt trong khu vực Roshan hoặc bạn ăn được
roshan thì có lẽ mọi việc đã chuyển hướng theo một chiều hướng khác.

Vì vậy trong một trận đấu đây thường là khu vực được “chăm sóc” kĩ về mid và late game:



Cắm Ward để kiểm soát khu vực Roshan


Nếu đội của bạn rơi vào trường hợp không cắm ward trước đó và cũng
không có các skill cho sight rộng như: Hawk của Beast Master, Remnant
của Storm ... sẽ rất nguy hiểm nếu đi trực tiếp vào kiểm tra xem đối
phương có Roshan hay không. Điều đó sẽ được giải quyết dễ dàng bằng giải
pháp "cắm giả" Observer Ward vào khu vực cấm của Roshan, sẽ cho một
chút sight tạm thời đủ để bạn biết được tình hình trong đó và Ward sẽ bị
hủy và lập tức được trả lại ngay.



Target Ward vào Roshan để lấy sight tạm thời



Với thủ thuật trên các bạn sẽ chủ động hơn trong combat cũng như tính toán hợp lí để lao vào “cướp” lấy Aegis.



Lợi dụng hiệu quả “góc” map



Ở early game với 1 Murloc máu “giấy” nếu
các bạn đã lỡ “chân” chạy vào thế bí, không còn lối thoát nhưng nếu lợi
dụng được “góc” map để Pounce thì có lẽ bạn sẽ thoát thân được.



Vị trí Pounce ở shop Goblin bot





Murloc đang Pounce từ vị trí trên





Kết quả là dừng “chân” ở đây



Tương tự các bạn có thể sử dụng trick này ở:

Shop Goblin top





Khu rừng phía trên trụ 1 top của Scourge





Khu rừng phía dưới trụ 1 bot Sentinel



Và tất cả các “góc” map khác. Nếu sử
dụng thành thạo thủ thuật này, một ngày nào đó bạn có thể sử dụng chú
cóc này bay nhảy biến hóa khôn lường.



Sử dụng courier để lấy sight “hộ” hero:



Trong DotA có lẽ mua đồ là việc mà bất
cứ game thủ nào cũng phải thực hiện nhưng có lẽ việc thực hiện nó ra sao
để phát huy hiệu quả tối đa thì lại là một vấn đề khác. Hầu hết mọi
game thủ đều mua đồ bằng cách target vào địa điểm bán đồ để mua nhưng
làm vậy thì các bạn cần phải có sight ở shop đó dẫn đến sẽ mất đi một
lượng thời gian kha khá mà thay vào đó các bạn có thể làm được nhiều
việc khác hữu ích hơn.



Nếu không dùng courier thì ít nhất bạn phải đứng ở đây để mua đồ



Mỗi shop trong DotA đều có AoE cố định
mà khi hero hoặc một unit có khả năng chứa đồ như courier chẳng hạn đứng
trong AoE thì có thể thực hiện việc mua đồ. Vì vậy thay vì mỗi lần muốn
đi “shopping” bạn phải chạy trực tiếp vào từng shop để mua đồ thì bạn
có thể đặt courier ở trong đó để lấy sight “hộ” và chỉ cần đứng trong
AoE của shop đó là có thể thực hiện việc mua đồ.



Có courier lấy sight “hộ” việc mua đồ trở nên thuận tiện hơn!



Và còn rất nhiều địa điểm để bạn có thể
sử dụng thủ thuật trên như: Goblin shop ở bot, Secret shop của Sentinel
cũng như Scourge. Cụ thể về cẩm nang các bạn có thể xem tại đây.
Nếu có thể sử dụng thuần thục được thủ thuật này thì có thể tiết kiệm
được một lượng thời gian khá lớn. Ngoài ra, trong một số tính huống bạn
có thể thực sự cần đến trick này để tiết kiệm tiền, nhiều khi nhờ vậy mà
sống sót hoặc giết ngược.



Mirana còn 1 hit bị Anti-mage đuổi theo





Nhờ courier trong shop nhanh tay mua Eaglehorn hoàn thành EB





Vì vậy mà có thể giết ngược Anti-Mage



Dùng Eul để hủy 1 số buff có hại



Eul ngoài tác dụng làm unit khi sử dụng
chuyển sang trạng thái Cyclone có thể sử dụng để cancel stun, attack …
nếu như bạn nhanh tay. Nhưng nếu trong game chúng ta không kịp sử dụng
Eul để làm những việc đó thì sau khi trúng skill Eul vẫn có thể giải 1
số buff có hại nếu sử dụng sau đó.



Mirana trúng ulti của AA





Nhanh tay dùng Eul để cancel ulti AA



Tương tự với Venom cũng vậy



Mirana trúng ulti venomencer





Nhanh tay dùng Eul để cancel ulti Venom



Ngoài ra Eul còn sử dụng để cancel một số skill sau:

  • Curse of the Silent
  • Tất cả các loại slow trừ Ignite, Battle
    Hunger, Demonic Purge, Stone Gaze, etc... và một số slow gây damage rút
    dần dần như: Poison Touch (Dazze), Venomous Gale (Venom), etc... (Mất
    slow nhưng vẫn bị rút damage)
  • Tất cả các loại Silent (từ hero hoặc item) trừ Doom
  • Hủy 1 số buff như Track, Amplify Damage ….


Sở dĩ Eul có thể hủy được 1 số skill và
item trên vì khi kích hoạt Eul sẽ chuyển unit sử dụng sang trạng thái
Cyclone (Invulnerable) đè lên trên nhưng skill trên nên chỉ tính trạng
thái lúc active Eul là Invulnerable vì vậy có thể hủy các buff đó.

Phá X Marks của Kunka



Điều này sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn sở hữu những hero như: Morphling, Magnus, Murloc... và một chút tính toán hợp lí.

Morphling còn 1 hit bị kk X + trap





Nhanh tay Waveform phá X Marks nên sống sót



Sở dĩ như vậy là vì khi
Morphling Waveform sẽ liên tục di chuyển đến vị trị target nên cho dù
Kunka có X Marks để chuyển Mor về vị trí đã đánh dấu thì Mor vẫn tiếp
tục di chuyển đến khi đến được mục tiêu đã định sẵn nên phá được X Marks
của Kunka. Tương tự như vậy chúng ta cũng có thể làm được điều này với
Skewer của Magnus và Pounce của Murloc.



Pounce của Murloc cũng có thể làm được việc này





Magnus cũng vậy!



Do đó các bạn hãy tận dụng triệt để những skill này để sống sót trong những tình huống cần thiết. Good luck!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!   Today at 9:21 am

Về Đầu Trang Go down
 
Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA !!!
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS
» Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
» FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
» Đáp smooth vơí Airbus Wilco
» tác dụng của flap

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Garena Hack :: Warcraft III :: Thảo Luận Về DotA-
Chuyển đến 
http://www.itdanavtc.nethttp://www.toproduction.net
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Free blog