litxu V.I.P
Tổng số bài gửi : 131 Điểm Thưởng : 201 Reputation : 1 Join date : 14/06/2011 Age : 31 Đến từ : bmt city
| Tiêu đề: Evassion And Miss Tue Jun 14, 2011 3:48 pm | |
| Evassion And Miss I/ Lời Mở đầu Có một vài lí do khiến cho đòn tấn công của 1 Unit không thành công. Một trong số đó là Miss. Đòn tấn công bị miss sẽ không gây sát thương lên mục tiêu, không đặt Buff (Những đòn tấn công có Buff Placer). Đơn giản là không trúng. Nói tóm lại, Projectile sẽ không tới được mục tiêu nếu Unit tấn công là Ranger (Đánh tầm xa)
Nếu một đòn tấn công Miss/Bị né tránh, Nó sẽ không có ảnh hưởng gì đến unit đưa ra đòn tấn công đó. Animation vẫn sẽ chạy, vẫn mất mana/hp nếu đang sử dụng Auto-Cast...
Projectile của đòn tấn công bị miss sẽ không tiếp tục đuổi theo mục tiêu. Một Ranger với Splash Attack bị Miss, Projectile sẽ gây sát tương lên khu vực và đặt Buff vào vị trí mà mục tiêu đã đứng khi Projectile được nhả ra
Ví dụ Giả sử DK level 3 trong Dragon Form đang tấn công 1 Hero có Evasion. Nếu DK không bị Miss, Projectile sẽ đuổi theo mục tiêu và gây sát thương khi chạm vào, ngay cả khi mục tiêu đã chạy ra xa. Nếu DK miss, Projectile sẽ tới vị trí mà mục tiêu đã ở khi DK đạt đến "Attack Point" Nếu mục tiêu di chuyển đủ xa thì sẽ không chịu ảnh hưởng gì của đòn tấn công. Nếu mục tiêu không thoát khỏi khu vực, Mục tiêu sẽ nhận Damage Splash và Buff Slow Giá trị của Splash Attackj với Blue Dragon: Nhận đủ Damage: 75AoE Một nửa sát thương: 150AoE 1/4 Damage: 250AoE Đòn tấn công của Unit sử dụng kiểu tấn công "Bounce Attack" sẽ không Bounce (nảy) tới mục tiêu khác nếu Miss. Hiện tại chỉ có Luna sử dụng loại tấn công này Evasion không sử dụng cách tính % theo PRD
II/Nguồn Evasion và Miss Kĩ năng cho Evasion
Drunken Brawler % Né tránh: 10/15/20/25%
Blur % né tránh 20/25/30/35% (6.72c)
Windrunner % Né tránh 100%
Talisman of Evasion % né tránh: 25%
The Butterfly % né tránh: 30%
Kĩ năng gây Miss
Whirling Axes (melee) (6.72c) % Miss: 60%
Blinding Light % Miss: 80%
Crippling Fear % Miss 40% (10% vào ban ngày) (6.72c)
Drunken Haze % Miss 45/55/65/75%
Incapacitating Bite % Miss: 10/15/20/25%
Laser % Miss: 100%
Smoke Screen % Miss: 40/50/60/70%
Những skill dựa trên Drunken Haze sẽ thay thế nhau, Animation của skill cũ vẫn tiếp tục Tất cả các Skill trên đều dùng Hardcoded Buff nên có thể bị giải Buff, Trừ Smoke Screen hoạt động theo cách khác
Miss do Địa hình Khi một Ranger tấn công một Unit khác ở đja hình cao hơn sẽ có 25% miss, bất kể khoảng cách với mục tiêu
Motion Buffer Mỗi Unit có một tầm Motion Buffer. Giá trị này được dùng trong tính toán Attack Range (Tầm tấn công)
Với Melee Nếu mục tiêu rời khỏi tầm của Motion Buffer trước khi đến Damage Point, Đòn đánh sẽ Miss
Với Ranger Ranger sẽ hủy đòn đánh nếu mục tiêu rời khỏi tầm Motion Buffer. Ranger sẽ không đạt tời Damage Point, Vì thế sẽ không nhả Projectile
Ví dụ: Creep Tấn công Enchantress có Untouchable đang chạy ra xa
Đòn đánh phá vỡ trạng thái WindWalk chỉ có thể Miss khi mục tiêu rời khỏi khoảng Motion Buffer. Trạng thái WW sẽ không bị phá vỡ nếu đòn đánh miss
Bổ sung về Range Motion Buffer nhé:
- Hầu hết mọi unit có Range Motion Buffer mặc định là 250.
- Các loại arrow skill/orb (Searing Arrow.etc) khi bắn cho dù cast range có dài hơn attack range nhưng cũng chỉ được phép bằng attack range + range motion buffer. Weaver được tăng range motion buffer lên 99999 để tránh geminate attack thọt là vì thế. Và cũng vì thế, ngoài mấy cái miss với terrain height difference ra thì Weaver bắn không bao giờ trượt.
- Nếu unit có projectile flag Homing thì range motion buffer không được tính vì cái projectile sẽ đuổi mục tiêu chết thôi. =) III/ Công thức tính tổng % Miss Tổng % Miss = 1 - (1 - % Evasion)(1 - % Miss)(1- % Miss 2)(1 - % Miss địa hình) Tỉ lệ Evasion từ Skill và Item không Stack. Chỉ lấy thành phần có tỉ lệ cao nhất
Ví dụ: Traxxex đang trong Smoke, Dưới tác dụng của Drunken Haze Lvl4 và Blind Lvl4 (Troll cũ) Tấn công Panda với Talisman Of Evasion và Drunken Brawler Lvl4 Chỉ có Butter sẽ được sử dụng bởi nó cho Evasion cao nhất = 30% Drunken Haze: 75% Miss Blind: 44% Miss Smoke Screen: 70% Miss Địa hình: 25% Miss Tổng tỉ lệ Miss = 1 - (1-0.3)(1-0.75)(1-0.44)(1-0.7)(1-0.25) = 97.8391% IV/ Monkey King Bar
True Strike của MKB vô hiệu hóa khả năng bị Miss, Trừ các trường hợp -Nó không tác dụng lên Công trình và Item (Miss Địa hình) -Bạn vẫn có thể bị Miss do Motion Buffer
nguồn: garena.vn | |
|