Diễn Đàn Garena Hack
Chúc Mừng Bạn Đã Tham Gia Diễn Đàn Garenahack

Bạn Hãy Đăng Kí Thành Viên Để Cùng Tham Gia Giao Lưu Với Chúng Tôi!

Chân Thành Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm!
Diễn Đàn Garena Hack
Chúc Mừng Bạn Đã Tham Gia Diễn Đàn Garenahack

Bạn Hãy Đăng Kí Thành Viên Để Cùng Tham Gia Giao Lưu Với Chúng Tôi!

Chân Thành Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm!
Diễn Đàn Garena Hack
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


http://www.www.garenahackvn.com
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

  Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)

Go down 
Tác giảThông điệp
litxu
V.I.P

V.I.P
litxu


Tổng số bài gửi : 131
Điểm Thưởng : 201
Reputation : 1
Join date : 14/06/2011
Age : 31
Đến từ : bmt city

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Empty
Bài gửiTiêu đề: Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)     Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  EmptyTue Jun 14, 2011 8:18 pm

Nghệ Thuật Mindgames

Nội dung:
1. Giới thiệu
2. Mindgames là ji`?
3. Những heroes nào có thể sử dụng Mindgames?
4. Sử dụng Mindgames như thế nào?
5. Dùng Mindgames vào lúc nào?
6. Một số tips mà mọi người nên biết
7. Một số ví dụ thức tế
8. Lời kết
9. Credits(khỏi dịch phần này nhé)

1) Introduction:


Mục đích của guide này là để giúp mọi người ở mọi trình độ có thể chơi tốt hơn. Tôi đã chán ngấy cái cảnh người chơi chạy chốn quá sớm trong cuộc chiến mà họ có thể thắng, chạy về ngay khi bị đánh, hay bỏ lỡ cơ hội jiết team đối phương. Mong rằng guide này có thể giúp bạn tránh được chiều hướng chơi như vậy và giúp bạn chơi “hung hãn” hơn, chơi khôn hơn. Guide này cũng chứa nhiều ví dụ thực tiễn của Mindgames trong DotA.

2) Mindgames là ji`?


Vậy Mindgames là ji`? Thực chất, nó là việc lừa đối thủ của bạn làm những điều mà bạn muốn họ làm. Lama cho họ tưởng rằng họ có thể jiết bạn nhưng thực ra là họ không thể. Hay nói cách khác, đó là việc đoán đường đi nước bước của đối thủ, cho phép bạn có lợi thế khi phản ứng lại chúng. Nghe có vẻ đơn giản phải ko? Nhưng thật ra thì ko hẳn như vậy…

Trước khi chúng ta tiếp tục, bạn nên biết một số điều cơ bản trong DotA để có thể “tiếp thu” toàn bộ guide này. Nó bao gồm những điều sau(nhưng đây ko phải là tất cả):
• Last hit và deny
• Khả năng của hero, chỉ số của chúng và chúng có thể làm ji`
• Dam của các loại phép, mana cost và áng chừng cooldown của chúng(học thuộc được hết cũng chả đơn giản đâu)
• Biết được hero nào lên đồ nào
• *Quan trọng* Liên tục theo dõi đồ, máu, mana của đối thủ và minimap!
Tuy nhiên, biết được những điều này vẫn chưa đủ, kinh nghiệm cũng là một yếu tố quan trọng khi chơi. Bạn cũng cần phải nghĩ rất nhanh khi đang chiến đấu, chiến thuật tấn công hợp lý, đánh giá tình hình, và có khả năng làm phép tính toán nhanh để có thể xác định được rằng bạn sẽ sống hay chết. Có thể thấy rằng Mindgames yêu cầu rất nhiều các hành động đúng lúc. Hãy động não! Vì trên tất cả đây cũng chỉ là một game chiến thuật dựa vào team.
3) Những heroes nào có thể chơi Mindgames?
Guide này ko tập trung vào riêng một hero nào đó vì tôi nghĩ rằng bất cứ hero nào cũng có cách riêng để làm đối thủ bấn loạn. Có vô số các khả năng imba mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, sử dụng Mindgames sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn sử dụng loại hero có khả năng disable hay slow. Các heroes yêu thích của tác giả là Shendelzare Silkwood(VS), Rhasta(SS), Jah'rakal(Troll), Aggron Stonebreaker(Orge Magi) và Pudge(Butcher). Có vô số các trường hợp có thể sử dụng Mindgames, và cũng cần phải có não mới có thể xác định được khi nào có thể sử dụng đc Mindgames.

4) Sử dụng Mindgames như thế nào?

Nhử Hero Địch

Tiền thân của Mindgames là dạng nhử địch. Nhử địch tức là quấy nhiễu địch làm cho họ đuổi theo hay tấn công bạn. Đây là cách để áp dụng Mindgames. Ví dụ, trong early game, nếu bạn ở lane và còn ít máu, hầu hết các người chơi sẽ về base để regen và mua đồ. Trong khoảng 2-3 phút này, họ sẽ mất kha khá tiền và kinh nghiệm(những thứ cực kỳ cần thiết trong early game). Lúc bạn quay lại đc lane thì đối thủ của bạn đã hơn bạn 2-3 lv rồi. Thay vào việc này, hãy ở lại và hit lv + kill creep(nếu có thể), và đặc biệt chú ý đến động tĩnh của đối thủ.

Hãy nhớ rằng có một ranh giới rõ rang giữa hit lv khi máu ít và “nghịch ngu”. Hãy tự đánh giá tình huống và quyết định rằng bạn nên ở hay nên đi. Ví dụ, nếu có nuker(Zeus, Kel'Thuzad, Lion, vân vân) ở lane của bạn, hãy kiểm tra mana của họ trước để xem họ có đủ mana để spam lien tục không, và tốt nhất là nên té. Nếu bạn đương đầu với các heroes như Ursa hay Leoric(Skeleton King), hãy giữ khoảng cách, theo dõi mana của họ và bạn sẽ ổn. Và hãy bảo đồng đội báo khi thấy có hero miss.

Một ví dụ khác của nhử địch là khi đối thủ đuổi theo bạn đến tận trụ nhà, và hắn rút lui khi thấy trụ. Vào lúc hắn đã từ bỏ, hãy quay lại và đuổi lại hắn nếu bạn nghĩ bạn có thể jiết hắn ở trụ, hoặc làm cho hắn đuổi theo bạn tiếp. Điều này rất có tác dụng với stunner( stun khi đối phương vào range của trụ). Nếu bạn nghĩ rằng bạn ko thể jiết đc đối phương, hãy rút ngắn khoảng cách giữa bạn và hắn một chút để hắn nghĩ rằng hắn có thể bắt kịp bạn(nhưng thực tế là hắn vẫn ko thể). Nếu hắn tiếp tục đuổi theo như vậy, hắn sẽ phải hứng chịu dam từ trụ và creep và ko thể lùi đc nữa. Một khi đối phương mất đủ lượng máu và bạn có thể jiết hắn sau khi check lượng mana mà hắn có, quay lại và đuổi lại hắn. Điều này thường dẫn đến việc bạn jiết đc đối phương hoặc đồng đội của bạn jiết. Người chơi trên b.net đều rất tham lam và thường sẽ jiết ngay.(garena cũng chả khác mấy).

Những ví dụ thực tế trong khi tôi chơi sẽ đc đưa ra bên dưới.

Vậy là tôi phải liều mạng để nhử đối thủ?

Nếu nhử một cách thông minh thì bạn sẽ rất có lợi. Tôi nhấn mạnh từ “thông minh” vì nếu bạn biết kucs nào thì nên nhử, và biết rằng bạn có thể sống sót trong lúc nhử, thì hoặc là bạn sẽ jiết đc rất nhiều, hoặc là sẽ khiến cho đối phương của họ bực tức quay về fountain để regen thay vì bạn phải làm điều đó. Và nếu bạn có đồng đội gần đó, bạn cũng sẽ có thể giúp họ jiết. Đối phương sẽ chết hoặc quay về regen, họ sẽ mất rất nhiều tiền và kinh nghiệm, và ngược lại, bạn sẽ bỏ xa họ.

Như đã nói, bạn nên cố gắng trụ lane càng lâu càng tốt trước khi quay về regen mà ko bị jiết. Bằng cách này, bạn sẽ ko bị thọt lv hay item mà nếu bạn về base thì bạn sẽ ko thể có đc.

Đoán đường đi nước bước của đối phương

Vậy là Mindgames yêu cầu một chút kinh nghiệm. Nếu bạn đã chơi đủ lâu, bạn có thể đoán trước đc những điều sẽ xảy ra. Ví dụ, nếu một con centaur chạy về phía bạn thì sẽ gần như chắc chắn rằng nó sẽ stun. Phản ứng bằng cách rút lui một chút khi hắn tới gần. Và thậm chí bạn có thể dùng một số lợi thế của mình của mình để chống lại hắn. Giả dụ rằng bạn là một hero melee. Bất cứ khi nào bạn tấn công hắn, thì gần như chắc chắn rằng hắn sẽ stun. Vì vậy hãy đa dạng hóa cách last hit của bạn, di chuyển khôn khéo và thỉnh thoảng tới gần con centaur rồi nhanh chóng lùi lại. Và nhiều khi centaur sẽ tốn mana skill stomp mà ko thể trúng bạn.

Một ví dụ khác là: Giả sử bạn là Rhasta(SS) đánh với Gondar(BH). Mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi đột nhiên Furion ulti làm bạn mất 1/3 số máu. Turn creep sau, đột nhiên BH biến mất. Vậy BH đi đâu mất rồi? Có lẽ hắn đã windwalk và chuẩn bị backstab bạn. Vì thế, ấn sẵn voodoo(hex) và để sẵn con trỏ phía sau SS và ấn liên tục. Khi mà BH xuất hiện, hắn sẽ ngay lập tức bị hex. Điều này sẽ giảm tối đa lượng dam mà bạn sẽ hứng chịu, và bán sẽ trụ lên lâu hơn. Nếu có cả ward và trói thì BH xác định .

Bạn còn có thể áp dụng kĩ thuật này khi chạy chốn khỏi một hero có blink. Nếu AM đuổi bạn, cứ mỗi 6-7s hắn sẽ blink ra phía trước bạn. Sau khi hắn blink, hãy để ý đến khoảng thời gian này và hãy chuyển hướng chạy sau mỗi 6-7s.Điều này ko hẳn sẽ có tác dụng nhưng sẽ câu đc nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

Như bạn thấy, tôi ko thể đi vào chi tiết việc đoán đường đi nước bước của đối thủ như thế nào vì điều này phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác. Hãy sử dụng kinh nghiệm và tự đánh giá tình huống.

Nhử địch trong combat


Giả sử team đối phương p mid. Đồng đội của bạn ở 2 bên song đợi nhảy vào, và bạn ở lane, là đối tượng duy nhất mà team họ thấy. Bạn sẽ làm ji` để lừa địch lao vào bạn?(cái này chống chỉ định nếu thấy hoặc nghi team nó cắm ward nhá! Thọt ngược ko chịu trách nhiệm)

Nếu là tôi thì tôi sẽ giả vờ ngu. Ví dụ, cứ đứng đó và khi creep đến thì lùi lại(chậm một chút). Đối phương sẽ nghĩ rằng họ đông hơn bạn và thường sẽ cố gắng đuổi bạn(trong đa số các tình huống). Đây chính là lúc mà đồng đội của bạn đánh úp từ hai bên sườn của họ, và gần như là team bạn sẽ win combat. Team địch sẽ tập trung vào jiết bạn mà ko nhận ra kịp rằng đồng đội của bạn đang đến từ 2 bên sườn.

Chiến thuật này sẽ có những ưu điểm nhất định. Thứ nhất, đó sẽ là một đợt tấn công bất ngờ. Thứ hai, khi đối phương thấy mình bị đánh từ 3 hướng(bạn và 2 bên đồng đội của bạn tiến đến), sẽ rất khó để họ có thể ngay lập tức phối hợp tấn công. Và gần như chắc chắn rằng họ sẽ cast spells vào các hero khác nhau, chia số dam nhận đc ra cho đồng đội của bạn. Họ sẽ ko thể jiết ai nếu mỗi thằng skill vào một con. Thứ ba, khi đối phương đuổi bạn, họ thường sẽ đi theo đường thẳng. Vì thế, khi đồng đội bạn tấn công từ bên sườn của hero đằng sau, các heroes đằng trước sẽ bị chậm khi quay lại giúp họ.

Nhược điểm của chiến thuật này là bạn sẽ có thể dễ dàng bị jiết. Nếu họ có stun thì bạn sẽ rất khó thoát đặc biệt là khi họ có nhiều hơn một stun hay slow.

Chú ý rằng việc chơi một cách thông minh cũng rất cần thiết trong trường hợp này. Ko nên dụ team địch nếu họ có VS(swap), Naga(bắt lưới), Centaur+blink, hoặc bất cứ hero nào có cyclone(lốc),…

*Bonus* Sử dụng rune Illusion

Phần lớn mọi người nhặt được rune Illusion thì một là họ đưa chúng đi đâu đó và quên chúng đi hoặc là họ sẽ đi cùng chúng(trường hợp thứ 2 ít ra cũng ko ngu như trường hợp 1 nhưng cũng là ko nên). Về phần tôi, tôi thích dùng illusion như một hero bình thường và mic nó trong lane, trong lúc đó điều khiển hero của mình núp sau cây và chuẩn bị xông vào. Hãy chắc chắn rằng illu của bạn ko tấn công bất cứ thứ ji`(điều này sẽ giúp địch ko thể phát hiện ra nó là hàng fake). Ví dụ dưới đây là một trường hợp của việc sử dụng illu.
 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  >
 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Pugna2

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Pugna3


5) Khi nào thì bạn có thể dùng Mindgames?

Bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp. Hãy chơi một cách thông minh, đánh giá đúng tình hình và nghĩ thoáng.
6) Một số tips mà mọi người nên biết:
Khi bạn trốn thoát khỏi một combat lớn với máu giật giẹo và đồng đội của bạn thì vẫn chiến đấu, hãy quay lại và cast spell nếu bạn có mana hoặc dùng cyclone/hex/purge. Điều này nhiều khi sẽ làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ dụ đc đối phương đuổi theo bạn trong khi đồng đội của bạn nhảy vào và mong rằng sẽ jiết đc họ.
Đừng có ngay lập tức té nửa đường về tới base ngay khi bạn bị đánh trong lúc đồng đội của bạn đang chiến đấu với họ. Hãy giúp đồng đội của mình!
Tanker là phải đi trước và hứng dam. Vì thế đừng có sợ, đó là vai trò của bạn. Khi đối phương tập trung dam vào bạn, hãy nhận vài phát và rồi rút lui đến khi họ dừng lại, và sau đó quay lại nếu bạn còn đủ Hp.
Hãy sử dụng triệt để fog và các mỏm đất. Khi đang bị đuổi, chạy vào chỗ mà fog che tầm nhìn của enemy đối phương(quanh cây hay lên mỏm đất). Hãy làm hết sức để họ cảm thấy khó có thể đuổi bạn.
Nếu bạn đuổi theo địch thì đừng có để fog làm lỡ cơ hội của bạn. Khi tới gần mỏm đất hay cây thì hãy dùng right click để di chuyển.
Hãy dùng item của bạn. Vô số lần tôi thấy người chơi chết khi họ vẫn còn có thể dùng đc lothars hay cyclone.
Khi đang bị đối phương đuổi và ko có hi vọng win combat, chạy đến nơi mà fog cản tầm nhìn đối phương( ví dụ như lên đồi hay chui vào lùm cây), dùng TP(Town portal). Thường thì đối phương sẽ ko kịp dứt điểm hoặc stun bạn. Hơn nữa, biết đc skill nào có ministun(spirit lance(PL), void(NS), shuriken toss(BH), lucent beam(Luna), mana void(hem nhớ hình như là ulti AM), …) và cố gắng chạy vào vùng fog nhanh nhất có thể sau khi đối phương cast nó. Làm như vậy họ sẽ ko thể cản TP của bạn.
Một nơi tốt để chạy trốn là qua rừng cây ở trụ bot đầu tiên của sentinel. Có một đường nhỏ ở lùm cây phía dưới(thực ra là 2) mà bạn có thể chạy qua(shown bên dưới). Bạn có thể chạy vào đó và trốn sự tấn công của đối phương, hoặc chỉ đơn giản là câu h để có đủ mana hay cooldown xong skill, rồi quay lại và dứt điểm đối phương khi trụ vẫn đánh hắn.

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Tree1

Bonus thêm cái path nữa này(cắn cái cây được đánh dấu là sẽ chạy thông đc với đường ở trên còn nếu ko có ji` cắn cây thì hãy cầu rằng địch ko thấy bạn hoặc nằm chờ chết là vừa)

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  I12710_treepath.

Tiếp, đây cũng là một chỗ khác rất tốt để chạy trốn qua lùm cây. Nó ở trụ mid đầu tiên của sentinel.

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Tree2
Nếu chỉ có một hero đang đuổi bạn, chạy tới đồng đội nếu có thể, và thay đổi cuộc đấu thành 2:1 nếu bạn chắc chắn rằng bạn sẽ ko chết. Đừng cứ cắm đầu chạy về base khi bạn mới mất nửa bình. Hãy giúp đồng đội jiết thằng đuổi mình.

Chú ý đến cách chơi của đối thủ bạn. Nếu họ làm một điều ji` đó bất thường(ví dụ như đang chơi bị động bỗng trở nên rất hổ báo hay một thằng đang rất hổ báo bỗng lùi về một cách đột ngột), có khả năng là hắn sẽ có đồng đội đang tới gần đó đợi để gank bạn hay làm một điều ji` đó tương tự. Hãy nâng cao cảnh giác trong trường hợp này.
7) Ví dụ thực tế trong game:
Tôi chắc rằng các bạn đã chán đọc quá nhiều rồi phải ko, vậy thì hãy cùng xem một số screenshots để giúp bạn hình dung rõ hơn về Mindgames và mong rằng điều này sẽ làm các bạn dễ chịu hơn.(Chữ trong các ví dụ này dịch khá đơn giản nên hãy tự dịch lấy nhé)

Ví dụ 1: Dụ địch đuổi bạn vào trụ nhà:
 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro1


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro2


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro3


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro4


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro5


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro6


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro7


 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Necro8

Ví dụ 2: Dụ đối phương tới chỗ đồng đội và biến nó thành trận đấu 2:1

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Sniper1

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Sniper2

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Sniper3

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Sniper4

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Sniper5

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Sniper6



Một bài học quan trọng khác trong ví dụ này đó là hãy theo sau đồng đội của bạn trong cuộc đuổi bắt. Bạn ko thể nào biết đc điều ji` sẽ xảy ra. Trong trường hợp này, BB bị burn mana(điêu vl con này có mỗi skill wave) và ko thể tiếp tục. Nếu tôi ko ở đó thì thằng Ursa nó thoát xừ rồi. Hơn nữa, theo sau đồng đội ko có nghĩa là ks của họ. Hãy để đồng đội kill và chỉ cần hưởng exp và tiền assist.

Ví dụ 3: Dụ địch đuổi theo bạn và thành ra lại đánh nhau với creeps(hay trụ)
 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Bristle1

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Bristle2

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Bristle3

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Bristle4

 Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)  Bristle5


Ví dụ 4: Đoán trước đường đi nước bước của địch:

Thật ko may, tôi ko có screenshots nào cho cái ví dụ này vì thằng host nó tức quá mà quitter, ko để tôi save rep. Thôi thì nghe tôi kể vậy.
Tôi chơi Pugna và ở bên Scrouge. Tôi đang p bot đến chỗ giữa trụ một và trụ 2 của Sentinel. Vì tôi chỉ còn khoảng 300Hp nên rất dễ bị gank, tôi quyết định đi cái đường dẫn ra sông. Trên đường đi, tôi bị thằng Juggernaut(Yu) nó bắt gặp và bắt đầu dùng blade fury(xoay) để đuổi tôi. Tôi chỉ có giầy trong khi nó có BoT(Boots of Travel), vì vậy tôi sẽ ko thể trốn thoát.
Tôi cố gắng chịu càng ít dam từ blade fury càng tốt để tăng cơ hội sống của tôi. Sau khi xoay, hắn quyết định ko dùng omni(ulti) vì hắn nghĩ hắn có thể chỉ cần đuổi theo chém là thịt đc tôi. Biết rằng ko thể trốn, tôi bắt đầu dùng ulti để hút máu. Yu vẫn tiếp tục cố gắng kill tôi bằng cách đánh chay, nhưng Hp của tôi vẫn giữ ở quanh mức 150 trong khi Hp của hắn thì giảm dần. Đến lúc mà Yu nhận thấy việc chém chay ko còn có tác dụng nữa, lúc này, chúng ta đều biết hắn sẽ làm ji` phải hem? Omnislash thôi…Lúc này tôi dùng decrepify lên chính mình lúc mà tôi thấy hắn dừng tấn công. Hắn dùng Omnislash, và nó ko gây dam cho tôi(do omni là dam vật lý chứ ko phải dam magic). Sau một vài phát slash, tôi dùng nether blast đúng lúc(đúng lúc mà nó sẽ trúng Yu sau khi ulti của hắn kết thúc), và dứt điểm hắn với Dagon.
Nếu tôi chơi kiểu khác, tôi đã chết chắc và đã ko thể jiết đc hắn. Tôi nhận ra là tôi phai giữ decrepify để tự cứu mình thoát khỏi omni. Sau khi tôi thấy lúc đầu hắn tiếp tục đuổi tôi mà ko dùng omni, cơ bản là tôi đã đoán đc hắn sẽ làm ji` sau khi tôi bắt đầu dùng life drain(hắn sẽ tiếp tục cố gắng đánh chay để jiết tôi). Khi hắn bị hút xuống chỉ còn có nửa máu hoặc tầm đó, tôi biết rằng tôi sẽ thắng cuộc đấu này. Một người chơi nếu ko biết cách đoán trước thì sẽ ko đoán đc rằng Omnislash sẽ đến lúc nào, và sẽ ko thể phản ứng kịp để tự cứu mình.
8: Endnote
Rất nhiều gamer nói rằng may mắn là một yếu tố quan trọng trong Mindgames. Tôi muốn phủ nhận điều này. Hãy xem có bao nhiêu phần may mắn trong những fa jiết người ở trên? Tôi sống sót ko phải vì tôi may mắn, mà là vì tôi đã tính toán và chắc chắn rằng tôi sẽ sống sót. Tôi đã vạch kế hoạch một cách cẩn thận và thực hiện theo kế hoạch này. Trong một số trường hợp, phản xạ nhanh và vừa chơi vừa nghĩ đóng vai trò tất yếu quyết định việc sống chết của bạn.

Nếu bạn chết khi định sử dụng Mindgames, đấy là vì bạn ko cân nhắc tình huống một cách cẩn thận, hoặc bạn bị bất ngờ(như là bị móc lốp). Hoặc, bạn fail vì bạn thiếu kinh nghiệm chứ ko phải do thiếu may mắn. Có người chơi giỏi và có kinh nghiệm tốt sẽ biết khi nào họ sẽ bị đánh bại và khi nào có thể đánh bại người khác.

Và, một note cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn hãy đếm số đồng đội của bạn. Đừng dùng Mindgames và mặc định là bạn có một đồng đội cực kì im3(ví như riki invi) sẽ phủ khói để giúp bạn khi combat. Khi chơi với bạn thì hãy tập cách phối hợp và timing, và hãy chắc chắn rằng bạn có thể tin tưởng vào đồng đội của mình trong combat.

Tổng kết,

Điều quan trọng nhất của guide này?


Theo dõi đối phương thường xuyên. Items, Hp, mana, và tất cả mọi thứ. Hãy chắc chắn rằng bạn biết được khả năng của họ và phản ứng một cách hợp lý. Tôi ko thể tả hết đc tầm quan trọng của việc này.


Dùng Mindgames như thế nào?

Dụ địch, giăng bẫy, dụ địch, giăng bẫy, dụ địch, và giăng bẫy.

Làm sao để tôi có thể dùng Mindgames một cách tốt hơn?

Chơi nhiều hơn và đúc kết nhiều kinh nghiệm hơn. Nó sẽ đến một cách tự nhiên.
Còn về guide này. Tôi mong rằng tôi đã khiến bạn chú ý một cách tổng quát về một số mặt của game này, và đã giúp bạn chới khôn hơn, hổ báo hơn, và giúp bạn trở thành một người chơi đồng đội hơn. Cảm giác mà bạn từ một người ít Hp mà giết đc đối phương full Hp thì thật là sướng. Chắc chắn bạn sẽ nhận đc dòng chat LOL hay WTF??!?!? từ các người chơi khác trong game. Mong rằng bạn sẽ thích guide này. Nào bây h chính là h áp dụng Mindgames đấy


Source: http://www.dota-allstars.com
English Version:http://www.dota.org.ua/articles/Art_of_Mindgames.html

Guide kết thúc ở đây. Tôi rất hoan nghênh bất kì đóng góp nào cho bài dịch của tui hoàn chỉnh hơn

nguồn: garena.vn
Về Đầu Trang Go down
 
Nghệ thuật Mindgames(Vietnamese version)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» A mini-guide to hooking! - Nghệ thuật quăng xích của gã đồ tể
» Quad Lane – Chiến thuật mới được ưa chuộng hiện nay
» [Guide] Phím SHIFT và một số thủ thuật hay cho những ai chưa biết
» Chiến thuật push trong DotA (Phần 2): Những điều nên lưu ý
» Thủ Thuật Choke Point

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Garena Hack :: Warcraft III :: Thảo Luận Về DotA-
Chuyển đến 
http://www.itdanavtc.nethttp://www.toproduction.net
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất